Home / FAQ Mua Bán Nhanh Online / Tại sao nên để giá công khai khi bán hàng online ?

Tại sao nên để giá công khai khi bán hàng online ?

faq-tai-sao-phai-cong-khai-gia-khi-ban-online

Đầu tiên, chúng ta xét đến vấn đề lợi ích khi các shop bán hàng online để giá cả công khai ngay trong bài viết quảng cáo sản phẩm. Trường hợp này có khá nhiều lợi ích cho cả người mua và người bán. Một số lợi ích nổi bật có thể kể tới như sau:

1. Thu hút sự quan tâm của khách hàng:

Bất kì khách hàng nào khi đi mua bất kì một mặt hàng nào đó đều đặt sự quan tâm về giá cả lên đầu. Dĩ nhiên ai cũng mong muốn về cả chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Nhưng khi đi mua hàng, tâm lý người mua vẫn là “hỏi giá”. Khi mua hàng, người mua sẽ mất khá nhiều thời gian để so sánh giá cả giữa các hàng hóa cùng loại trước rồi mới xét tới chất lượng sau và đưa ra quyết định mua. Đây là lợi thế lớn cho các cửa hàng có mức giá thấp nhất.

2. Xóa bỏ hoài nghi của người mua về shop online:

Thực chất, mạng xã hội có tồn tại một số trường hợp xấu khi có nhiều cá nhân có mục đích không tốt lập các page bán hàng giả mạo, tiếp cận người mua và thực hiện hành vi hack tài khoản, xâm nhập tài khoản cá nhân và thực hiện lừa đảo hoặc có những hành động không tốt tương tự. Từ đó người dùng mạng xã hội luôn có một sự hoài nghi nhất định và luôn đề phòng khi sử dụng. Chính vì vậy nếu fanpage của shop bán hàng online đó có công khai đầy đủ về giá cả, xuất xứ, nguồn gốc và công dụng sản phẩm cùng những lời khen dưới comment thì sẽ tạo được lòng tin khá chắc với khách hàng. Người mua sẽ không có những hoài nghi như: “Shop này tại sao phải ẩn giá? Định lừa đảo lấy thông tin hay sao mà bắt người ta inbox? Giá cả chắc chắn là đắt hơn chỗ khác nên mới phải giấu…” Sau đó họ sẽ chuyển sang mua trực tiếp tại siêu thị, cửa hàng thay vì mua online vì thực tế, nhiều mặt hàng online có hình ảnh quảng cáo khác xa với sản phẩm thật. Điều này cũng khiến nhiều khách hàng lo lắng.

3. Tạo phong cách chuyên nghiệp cho người bán:

Khi khách hàng click vào fanpage bán hàng của bạn và có thể tự do trải nghiệm về thông tin, giá cả sản phẩm cùng việc tham khảo những lời bình luận bên dưới để xem xét và đưa ra đánh giá về shop của bạn thì điều này khiến cho khách hàng có cái nhìn chuyên nghiệp hơn về shop của bạn. Từ đó sẽ xem xét túi tiền và đưa ra lựa chọn mua hay không.

4. Tiết kiệm thời gian và nhân lực:

Khi để giá cả công khai, bạn sẽ không mất thời gian trả lời bình luận hay inbox của khách hàng về việc hỏi giá. Mặc dù nhiều fanpage có để chế độ tự động trả lời nhưng đó chỉ là bước đầu để tiếp cận khách hàng. Để giá cả công khai cũng giúp tránh việc nhiều đơn vị bán hàng khác có hiện tượng bán giá thách hơn hay bán phá giá, bán rẻ hơn để thu hút khách hàng. Việc này góp phần giúp cân bằng thị trường online.

Nhìn chung, việc để giá công khai của các shop bán hàng online có khá nhiều lợi ích cho cả người bán và người mua. Tuy nhiên, nhìn tổng quan thì chủ yếu lợi ích nghiêng về phía người mua vì họ có nhiều quyền lựa chọn, cân đo giữa các đơn vị bán hàng khác nhau. Và đặc biệt là có quyền so sánh, phán xét các shop online dựa vào hiện trạng giá cả và mặt hàng.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Gia Bao

Check Also

faq-ban-hang-online-nen-chon-website-hay-fanpage

Bán hàng online nên chọn website hay fanpge?​

Ngày mới khởi nghiệp, tôi cũng đã từng rất băn khoăn trước việc nên tập …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *