1/ Bán hàng bằng Email:
Với hình thức bạn yêu cầu bạn cần phải biết cách viết nội dung email thật thu hút, ngoài ra bạn phải hiểu tâm lý khách hàng qua từng giai đoạn từ lúc bạn mới có được email của họ thì mới mong có thể bán hàng hiệu quả, ngoài ra với hình thức này bạn cần phải siêng và email cho họ thường xuyên nhưng tránh những email theo kiểu quảng bá liên tục, liên tục quấy nhiễu khách hàng thì khả năng họ cho email của bạn vào thùng rác là rất cao.
Để có thể gửi email hàng loạt và theo dõi hành vi khách hàng cần bạn phải sử dụng dịch vụ email của đối tác thứ 3 như: Mail chimp, Getrespones, Aweber…
2/ Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử
Hiện tại có nhiều sàn thương mại điện tử đang được ưa chuộng như: Lazada, Sendo, Shopee, Tiki…bạn hoàn toàn có thể mở một cửa hàng trên website ấy và đăng tải sản phẩm để bán đồng thời chịu một mức phí hàng tháng (nếu có)
Với hình thức này, khâu PR các sàn thương mại điện tử họ đã làm cho chúng ta nên yêu cầu hình ảnh sản phẩm của bạn phải đẹp và có đầu tư mới có thể cạnh tranh với các shop tương tự
3/ Bán hàng trên Zalo
Đây là hình thức bán tiếp cận mới, để có thể vận hành tốt bạn cần phải đầu tư thời gian học hỏi, và tìm hiểu sâu hơn. Hiện tại có hai cách bán hàng trên Zalo được ưa chuộng nhất là:
+ Bán bằng Profile cá nhân: có thể dùng tool hoặc không, đòi hỏi bạn phải xây dựng nhiều tài khoản Zalo cùng lúc để bạn tiếp cận khách hàng thông qua nhật ký, thời gian ban đầu bạn có thể áp dụng vì hình thức này chi phí gần như bằng 0, nhưng thời gian dài thì nó không hiệu quả, vì chúng ta chỉ sở hữu một lượng data nhất định.
+ Bán bằng Zalo OA (Zalo Page): Zalo có mở cho chúng ta một tính năng đó là Zalo OA ngoài việc bạn có thể tiếp thị sản phẩm bằng quảng cáo, bạn cũng có thể xây dựng data khách hàng mỗi ngày và gửi tin nhắn cho họ khi cần thông qua barcode OA- một tính năng được xem là rất lợi hại mà các shop lớn đang triển khai một cách mạnh mẽ. Bạn cần tìm hiểu sâu.
4/ Bán hàng bằng Facebook
Hình thức này rất được ưa chuộng, chỉ cần thông qua Facebook cá nhân là bạn có thể bán được hàng thời gian đầu, đồng thời Facebook cho phép chúng ta xây dựng Fanpage trong vài nốt nhạc để chạy quảng cáo chỉ với một thẻ visa. Tuy nhiên trong giai đoạn này để thành công trên Facebook không hề đơn giản vì đối thủ quá nhiều, cần bạn phải tập trung xây dựng hình ảnh, nội dung và tối ưu quảng cáo liên tục mới có thể thu lợi nhuận từ hình thức này.
5/ Bán hàng bằng kênh Youtube
Có thể bạn mới nghe qua hình thức này, vì nó khá mới mẻ nhưng nhiều bạn trẻ đã thành công khi bán hàng qua Youtube do khả năng tiếp cận của nó nhanh, dễ làm, mà chi phí thấp nữa, chỉ cần bạn phải tự tin, mạnh dạn, xây dựng video siêng năng và nội dung – chất lượng video tốt là có thể bán được hàng.
6/ Bán hàng bằng Google Adwords
Đến hình thức bán hàng này buộc bạn phải đầu tư thời gian tiền bạc để tham gia một khóa học bất kỳ về Google Adwords nếu không thể tự nghiên cứu, vì cách bán hàng này là cần bạn phải mua quảng cáo của Google, nếu bạn tự triển khai mà không biết cách tối ưu sẽ dẫn tới tình trạng chi phí cao hơn lợi nhuận rất nhiều lần, cứ mỗi cú click của người dùng là bạn đều phải phí, ngoài ra bạn cần phải có kiến thức đủ rộng mới có thể triển khai hình thức này, do đó bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn.