Home / Mua Bán Nhanh / Ship COD là gì? Tìm hiểu quy trình giao hàng thu tiền hộ – Hướng dẫn bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử MuaBanNhanh

Ship COD là gì? Tìm hiểu quy trình giao hàng thu tiền hộ – Hướng dẫn bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử MuaBanNhanh

Chi phí vận chuyển giao hàng nếu không biết cách quản lý sẽ khiến cho lợi nhuận sụt giảm đáng kể. MuaBanNhanh giới thiệu đến bạn cách giao hàng tiết kiệm phí vận chuyển đang được các shop bán hàng online ứng dụng và đem lại hiệu quả cao

Tham khảo: https://www.youtube.com/playlist?list=PLlzxVI86F7OX_OWa7SgBLBEEMhEkETZ0C

#Thuong_Mai_Dien_Tu #Mua_Ban #Ban_Hang_Online #MuaBanNhanh #MBN_Tower #Ho_Chi_Minh #Ban_Hang

Tại Việt Nam, hình thức giao hàng ship COD đã trở nên phổ biến trong bán hàng online. Ship COD giúp giao dịch mua bán online trở nên dễ dàng hơn qua đó thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử. Cùng MuaBanNhanh tìm hiểu quy trình giao hàng thu tiền hộ để áp dụng vào công việc kinh doanh online của bạn.

SHIP COD LÀ GÌ?

Ship COD (Cash on Delivery) hay còn gọi là giao hàng thu tiền hộ là hình thức thanh toán tiền mặt khi giao hàng – tức là người mua hàng sẽ thanh toán tiền cho đơn vị vận chuyển sau khi nhận được hàng hóa của mình, sau đó đơn vị vận chuyển sẽ chuyển lại tiền thu hộ cho người bán hàng.

Hình thức giao hàng này khá phổ biến hiện nay đối với các shop kinh doanh online. Đây là hình thức giao hàng bao gồm việc vận chuyển hàng hoá và thu hộ tiền cho shop. Dịch vụ giao hàng Ship COD thường được cung cấp bởi những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp, dịch vụ vận chuyển uy tín.

Ưu điểm

  • Khách hàng có thể kiểm tra hàng hoá đúng số lượng và chất lượng như quảng cáo thì mới nhận hàng và trả tiền. 
  • Chủ shop online sẽ kinh doanh uy tín và chất lượng hơn nhằm giảm thiểu tình trạng bị trả lại hàng nên khách hàng cũng yên tâm hơn khi mua hàng online.
  • Thuận lợi cho việc kinh doanh online, nhất là hiệu quả đối với những chủ shop online nhỏ lẻ vì vừa không tốn tiền thuê cửa hàng, vừa tiết kiệm được chi phí thuê nhân lực.
  • Hàng được giao tận tay khách hàng, đảm bảo được về chất lượng hàng hoá khi vận chuyển vì hầu hết các công ty vận chuyển chuyên nghiệp đều có kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực của mình.

Nhược điểm

  • Có thể bị “BOM” hàng vì nhiều khi khách đặt hàng xong nhưng giao hàng lại không nhận. Lúc này chủ shop online sẽ phải mất chi phí giao nhận mà đôi khi hàng hoá lại không còn được nguyên vẹn.
  • Đơn vị gửi hàng dễ mất phí vận chuyển 2 chiều nếu khách bên nhận không chịu nhận hàng, không liên lạc được hoặc gửi sai địa chỉ ship hàng.
  • Việc nhận lại tiền hàng cũng khá chậm sau khi khách đã nhận hàng vì chủ shop cần phải đối chiếu lại các mã vận đơn với bên dịch vụ ship hàng, hợp lệ thì mới nhận được tiền. 
  • Dễ bị mất tiền hàng nếu các chủ cửa hàng không quản lý chặt chẽ đơn hàng của mình, để thất lạc vận đơn, hoặc đối soát thiếu/nhầm đơn hàng.
  • Nhiều doanh nghiệp vận chuyển không uy tín sẽ kỳ kèo không chịu trả tiền hàng cho khách khiến khách phải đi lại nhiều lần mới có thể lấy được tiền hàng.
  • Các đơn vị vận chuyển, ship hàng không uy tín cũng có thể làm ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh của người bán hàng qua việc lười đi ship hàng khi gặp những địa chỉ xa trung tâm hay khó tìm…
  • Nhiều công ty vận chuyển tính phí ship COD khá cao.

===

Trung tâm Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online, MuaBanNhanh – Chi Nhánh công ty MBN

Địa chỉ: L3 Toà Nhà MBN Tower, 365 Lê Quang Định, Phường 5, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: Info@MuaBanNhanh.com

Số Điện Thoại: +84902889365

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Mr Hoàng Cảnh

Check Also

Mua xe máy Honda Wave Alpha 2014

Honda Wave là dòng xe khá quen thuộc với người sử dụng tạo Việt Nam. …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *